Bệnh béo phì – Mối nguy hiểm thầm lặng đe họa sức khỏe và tính mạng

Béo phì là căn bệnh nguy hiểm thầm lặng khiến bạn phải đối mặt với nhiều vấn đề xấu cả về sức khỏe và ngoại hình. Bệnh béo phì là mối nguy hiểm đe dọa tính mạng với nhiều bệnh lý nguy hiểm.

1. Làm sao để biết bạn béo phì?

Béo phì là một chứng rối loạn phức tạp liên quan đến trình trạng dư thừa quá nhiều chất béo trong cơ thể. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn làm tăng nguy cơ bệnh lý. 

Bệnh béo phì và những nguy hiểm tiềm ẩn
Bệnh béo phì hiện đang ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa

Để biết bạn có mắc béo phì hay không thì căn cứ theo chỉ số BMI, giúp ước tính lượng chất béo hợp lý trong cơ thể.

Chỉ số BMI – Cân năng (kg)/ (Chiều cao (m) x chiều cao (m))

Đánh giá chỉ số BMI của người Việt Nam theo WHO

  • BMI < 18,5: Người gầy
  • BMI = 18,5 – 22,9: Bình thường
  • BMI = 23: Thừa cân
  • BMI = 23 – 24.9: Tiền béo phì
  • BMI = 25 – 29,9: Người béo phì độ I
  • BMI = 30: Người béo phì độ II
  • BMI = 40: Người béo phì độ III

Chỉ số BMI lý tưởng ở người khỏe mạnh là từ 18,5 đến 21,5. Dưới hoặc vượt qua mức ngưỡng này đều là dấu hiệu báo hiệu sức khỏe có vấn đề. Chỉ số BMI chỉ có biết bạn có đang béo phì hay không mà không thể phản ánh chính xác tình trạng béo phì của bạn do BMI không trực tiếp đo lượng chất béo trong cơ thể. Để xác định được lượng mỡ tích tụ cần phải có sự thăm khám từ chuyên gia.

2. Tác hại nguy hiểm từ bệnh béo phì

Bệnh béo phì và những nguy hiểm tiềm ẩn
Nếu mắc bệnh béo phì bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nếu mắc bệnh béo phì, bạn có nguy cơ cao mắc những bệnh lý nguy hiểm sau:

  • Đái tháo đường tuýp 2
  • Triglucerides cao và HDL cholesterol thấp
  • Cao huyết áp
  • Bệnh tim
  • Đột quỵ
  • Tăng khả năng mắc bệnh ung thư
  • Các rối loạn về hô hấp, bao gồm cả chứng ngưng thở khi ngủ
  • Bệnh lý về túi mật
  • Gặp vấn đề phụ khoa kinh nguyệt không đều
  • Nguy cơ mắc bệnh vô sinh do khó thụ thai và buồng trứng đa nang
  • Rối loạn chức năng cương dương và các vấn đề sức khỏe tình dục
  • Gan nhiễm mỡ 
  • Thoái hóa khớp

3. Làm sao để chữa bệnh béo phì?

Bạn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng, tập luyện thể thao kết hợp với phẫu thuật tạo hình để giảm cân. Tuy nhiên việc này cần nhiều thời gian, kiên trì và phải có sự giám sát, chỉ đạo của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.

Bệnh béo phì và những nguy hiểm tiềm ẩn
Mefaloss là công nghệ giảm béo hiện đại được FDA Hoa Kỳ chứng nhận

Cách an toàn nhất để giảm cân nhanh cho người béo phì hiệu quả chính là sử dụng công nghệ cao Mefaloss. Mefaloss sử dụng các siêu sợi Vaser được thiết kế đặc biệt với thành phần chính từ nấm linh chi và các hoạt chất nano được tinh chế theo công nghệ độc quyền từ Viện Pasteur. Siêu sợi Vaser tác động sâu vào 3 lớp mỡ trong cơ thể, có khả năng loại bỏ chất béo đến tận lớp biểu mô. Sau đó các siêu sợi Vaser sẽ tiết ra hoạt chất để hóa lỏng và đào thải mỡ ra khỏi cơ thể bằng cơ chế tự nhiên thông qua tuyến mồ hôi và hệ bài tiết.

Bên cạnh đó, siêu sợi Vaser còn giúp siết chặt các lớp cơ, tăng cường liên kết giữa các mô da để không xuất hiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ như khi thực hiện các phương pháp giảm béo thông thường; giúp hoàn thiện đường nét cơ thể đẹp, khỏe mạnh, tự nhiên. 

Mefaloss dễ dàng loại bỏ mỡ thừa ngay cả với những vùng mỡ khó tiêu nhất mà phương pháp thông thường không thể thực hiện được gồm cả mỡ nội tạng và mỡ tích tụ lâu năm). Thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, an toàn – Không dao kéo, không đau đớn, không để lại sẹo, siết chặt các lớp cơ để không xuất hiện tình trạng da chùng nhão, chảy xệ như khi thực hiện các phương pháp giảm béo thông thường. Hiệu quả thấy ngay chỉ sau 60 phút thực hiện – 01 lần duy nhất.

4. Cách phòng ngừa bệnh béo phì tốt nhất hiện nay

Hai yếu tố làm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì một cách hiệu quả cần được quan tâm là chế độ dinh dưỡng và các hoạt động thể lực.
Bệnh béo phì và những nguy hiểm tiềm ẩn
Cần xây dựng chế độ ăn khoa học cùng với tập luyện thể lực hợp lý để ngăn ngừa

– Chế độ dinh dưỡng:

+ Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối giúp kiểm soát tốt lượng năng lượng đưa vào cơ thể; giảm năng lượng ăn vào bằng cách hạn chế tinh bột, giảm tối đa thực phẩm có nhiều đường và muối, hạn chế ăn các loại chất béo, nhất là chất béo bão hòa.

+ Tăng cường thực phẩm chứa nhiều chất xơ, rau, củ, trái cây, hạn chế các món chiên, xào; uống đủ lượng nước mỗi ngày và hạn chế các loại đồ uống có cồn; tạo thói quen ăn uống một cách khoa học; không nên ăn muộn và buổi tối trước khi đi ngủ.

– Hoạt động thể lực:

Bên cạnh chế độ ăn hợp lý, nên tăng cường hoạt động thể lực để làm tiêu hao năng lượng dư thừa. Càng tập luyện đều đặn, thường xuyên và lâu dài thì tác động ngăn ngừa và có tác dụng giảm cân càng lớn.

Vì thế, nên có các biện pháp tạo sự thích thú khi tập luyện, đặc biệt là các biện pháp khuyến khích trẻ em tập luyện thể dục thể thao từ sớm sau những giờ học tập căng thẳng, để giúp trẻ phát triển chiều cao và khỏe mạnh, phòng chống được thừa cân, bệnh béo phì.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SĨ
Video
Chơi Video
Hình ảnh

0968280299

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN