Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân? Top 13+ loại quả ăn tối không mập

Tác giả: Anh Vân 188

Muốn bổ sung vitamin, khoáng chất từ trái cây cho cơ thể nhưng nhiều chị em lại lo lắng vì sợ tăng cân không kiểm soát. Đặc biệt, cơ thể thường xuất hiện những cơn thèm ăn vào buổi tối hay đói giữa đêm. Buổi tối nên ăn trái cây gì để giảm cân các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp cho chị em bằng những cái tên như chuối, bưởi, dâu tây, dưa chuột,…

1. Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân? Chuyên gia dinh dưỡng giải đáp

Những cơn thèm ăn bất chợt ập đến mỗi tối làm cho phái đẹp khó cưỡng lại được. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, thay vì ăn các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, sử dụng trái cây thay thế để giảm cân cũng rất hiệu quả.

1.1. Quả chuối – Giàu chất xơ, “đốt cháy” mỡ thừa nhanh

Được biết đến là loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa, chuối ăn vào buổi tối còn hỗ trợ chị em cải thiện vóc dáng thon gọn vì chứa nhiều vitamin thiết yếu và chất chống oxy hóa. Trong chuối có hàm lượng chất xơ dồi dào, khi ăn vào cơ thể sẽ giảm cảm giác đói, từ đó hạn chế được lượng calo nạp vào.

Ăn chuối vào buổi tối có thể làm giảm tình trạng đầy bụng sau khi ăn. Bởi chuối có khả năng chuyển hóa thức ăn nhanh chóng, tăng cường tiêu hóa, “đốt cháy” calo nên hỗ trợ chị em giảm cân tốt.

Các loại trái cây giàu chất xơ, ít calo luôn được phái đẹp ưu tiên trong giảm cân vào buổi tối
Các loại trái cây giàu chất xơ, ít calo luôn được phái đẹp ưu tiên trong giảm cân vào buổi tối

1.2. Quả bưởi – Ít calo, chỉ số đường huyết thấp

Một số nghiên cứu cho thấy, sử dụng những loại trái cây, thực phẩm giàu đường, tinh bột sẽ có nguy cơ tăng cân nhanh. Vậy nên để giảm cân, bưởi chính là một loại quả phù hợp. Trong ½ quả bưởi có lượng vitamin dồi dào chiếm tới 65% mức cơ thể cần mỗi ngày, trong đó có tới 28% là vitamin A. Đây cũng là loại quả có chỉ số đường huyết thấp, khi ăn vào buổi tối sẽ không làm tăng lượng đường trong máu, có thể duy trì cân nặng ổn định.

1.3. Quả táo – No lâu, giảm cảm giác đói

Gợi ý cho phái đẹp trái cây ăn tối giảm cân không thể thiếu là táo. Táo giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất lại ít calo nên mang đến cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, nạp calo mỗi tối, từ đó hỗ trợ nam nữ giảm cân tốt. Bên cạnh đó, lượng axit malic trong táo có khả năng sinh nhiệt làm đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao lượng calo để cơ thể giải phóng năng lượng, giảm cân nhanh chóng.

1.4. Quả dưa hấu – Chiếm 90% nước, chứa chất chống oxy hóa

Tỷ lệ nước trong dưa hấu chiếm đến 90%, ít calo nên khi ăn vào buổi tối sẽ tăng cảm giác no cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ đào thải độc tố giúp giảm cân an toàn.

Các vitamin A, B và C, kali, chất chống oxy hóa, magie trong dưa hấu không chỉ làm da mịn màng, săn chắc mà ăn vào buổi tối còn giúp cho chị em ngủ ngon giấc hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt, trong dưa hấu chứa axit amin dồi dào nên có khả năng “đốt cháy” mỡ thừa, hạn chế tích trữ mỡ vùng bụng cho phái đẹp.

1.5. Quả đu đủ – Tiêu thụ năng lượng nhanh, ít calo

Đu đủ thuộc top những loại trái cây nên ăn khi giảm cân bởi chỉ chiếm 30 – 40 calo, ít hơn so với các loại quả khác. Ăn trực tiếp hoặc uống sinh tố đu đủ sẽ giúp duy trì cân nặng hiệu quả nhờ khả năng tiêu thụ năng lượng nhanh. Các chất xơ trong đu đủ sẽ tăng cảm giác no lâu, nhanh làm đầy dạ dày trống rỗng để hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó tránh cho cơ thể nạp quá nhiều calo mỗi ngày.

Ăn đu đủ vào buổi tối hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho phái đẹp
Ăn đu đủ vào buổi tối hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho phái đẹp

1.6. Dưa leo – Ngăn chặn đường chuyển hóa thành chất béo

Trong số các loại trái cây giảm mỡ bụng vào buổi tối, dưa leo được đánh giá cao vì có khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể rất tốt. Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, các chất cặn bã bị đào thải ra ngoài nhờ trong dưa leo chứa 90% là nước. Hơn nữa, dưa leo rất nhiều vitamin, propanol diacid (chất giúp ngăn chặn đường chuyển hóa thành chất béo), canxi, chất xơ và enzyme hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi, cải thiện tiêu hóa, giảm cân tối ưu.

1.7. Quả ổi – Có vị ngọt tự nhiên, giảm cảm giác thèm ăn

Ổi có hàm lượng chất béo ít, ít calo, giàu vitamin C có lợi cho sức khỏe của da cũng như giảm cân. Xét về lượng vitamin C, ổi nhiều gấp 4 lần cam nên có khả năng tăng sức đề kháng rất tốt. Do đó, ăn ổi vào buổi tối vừa đẹp da vừa giúp “đốt cháy” mỡ thừa đáng kể, hiệu quả trong việc giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn, cân đối.

1.8. Quả kiwi – Giảm cholesterol, hỗ trợ “đánh tan” mỡ thừa

Kiwi chính là một loại trái cây hoàn hảo cho chị em giảm cân. Trong quả kiwi, hàm lượng calo chiếm rất ít, nhiều nhất là chất xơ, vitamin C và protein,… Vitamin C trong kiwi chính là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả vì có khả năng ổn định huyết áp, giảm cholesterol, tăng cường miễn dịch cho cơ thể và đường ruột. Chất xơ trong kiwi dồi dào nên giúp tăng cảm giác no khi ăn vào buổi tối.

1.9. Quả bơ – “đốt cháy” mỡ, tăng cảm giác no

Mặc dù bơ thuộc danh sách các loại trái cây có hàm lượng chất béo cao nhưng cũng có khả năng “đốt cháy” mỡ thừa đáng kể. Vì bơ giàu chất béo, chất xơ có lợi nên sẽ tăng cảm giác no lâu, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn, từ đó lượng calo nạp vào ít hơn nên giảm cân nhanh. Vậy nên nếu ăn bơ với mức độ vừa phải, phái đẹp sẽ có thể rút ngắn được giai đoạn lấy lại thân hình thon gọn vốn có.

1.10. Quả Cam, chanh – Giàu chất xơ, Vitamin C

Cam, chanh và các loại quả cùng họ được đánh giá cao trong hành trình hỗ trợ giảm cân của phái đẹp. Lượng vitamin C trong cam được các chuyên gia dinh dưỡng nhận định là nguồn đốt cháy mỡ tự nhiên hiệu quả.

Một quả cam cỡ vừa có khoảng 60 calo, 86% là nước, 3g chất xơ và 1,3g protein. Vì vậy, cam không chỉ hỗ trợ giảm cân tốt mà còn giúp da cung cấp đủ độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh.

1.11. Quả dâu tây – 150g chứa 50 calo

Nhắc đến loại quả có khả năng giải phóng ra các enzym đốt cháy chất béo nhanh không thể bỏ qua dâu tây. Trong 150g dâu tây chứa 50 calo, giàu chất xơ, có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra hormone leptin. Vai trò của leptin là giúp điều chỉnh cân bằng năng lượng trong cơ thể. Khi lượng chất béo nạp vào cơ thể đã đủ, hormone leptin tăng cảm giác no sẽ gửi tín hiệu cho não bộ không nạp calo thêm nữa, từ đó hỗ trợ chị em giảm cân rất tốt.

1.12. Quả lê – Giàu chất xơ và khoáng chất

Theo các nghiên cứu, ăn 1 – 2 quả lê mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh. Đặc biệt, hiệu quả giảm cân từ lê cũng được đánh giá cao. Trong lê có hàm lượng chất xơ cao nhưng calo thấp, vì vậy ăn lê vào buổi tối sẽ không làm chị em mập lên, nếu sử dụng đúng mức độ, vừa phải còn mang đến tác dụng giảm cân nhanh chóng.

Ăn lê có cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói, giảm cảm giác thèm ăn vặt buổi tối hay ban đêm của phái đẹp, giúp các nàng kiểm soát cân nặng hợp lý.

Kiểm soát số đo cơ thể với trái lê mỗi tối sẽ mang đến kết quả bất ngờ
Kiểm soát số đo cơ thể với trái lê mỗi tối sẽ mang đến kết quả bất ngờ

1.13. Quả đào – Chỉ số đường huyết thấp, giàu vitamin

Ít calo, giàu vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất là những ưu điểm giúp cho quả đào được liệt kê vào top những loại trái cây giảm cân tốt nhất.

Không chỉ giàu dinh dưỡng, đào còn chứa hợp chất flavonoid cụ thể là catechin – có nhiều trong trà xanh – một loại đồ uống nổi tiếng với hiệu quả giảm cân, nhiều chị em yêu thích. Catechin trong quả đào có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, “đốt cháy” mỡ thừa để cơ thể kiểm soát được số đo.

Hơn nữa, đây cũng là loại quả mang đến nguồn năng lượng tức thì sau khi thực hiện những bài luyện tập tốc độ cao như chạy bộ,… Do có chỉ số đường huyết thấp nên đây là loại quả lý tưởng cho những ai bị bệnh tiểu đường, viêm khớp.

Trên đây là 13 loại trái cây có hiệu quả giảm cân cao, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chị em nên dùng. Buổi tối nên ăn trái cây gì để giảm cân không còn là nỗi lo với phái đẹp. Với chế độ ăn uống, dinh dưỡng lành mạnh cùng phương pháp tập luyện khoa học, các nàng chắc chắn sẽ cải thiện số đo 3 vòng hoàn hảo.

Bài viết liên quan