Hạt dẻ bao nhiêu calo? Gợi ý 5 cách ăn hạt dẻ giảm cân hiệu quả

Tác giả: Trần Tuyết 200

Hạt dẻ được chuyên gia khuyến khích sử dụng trong thực đơn giảm cân. Vậy trong hạt dẻ bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, cứ trong 100g hạt dẻ sẽ chứa 130 calo. Lượng calo này được đánh giá ở mức trung bình, nhưng hiệu quả giảm mỡ thừa từ hạt dẻ lại được các chuyên gia đánh giá rất cao. 

1. Hạt dẻ bao nhiêu calo?

Ít ai biết hạt dẻ còn có cái tên “mỹ miều” hơn đó là Sơn hạch đào. Với mùi vị thơm thơm, ngọt nhẹ và mang đến cảm giác bùi ngậy khi ăn. Điều này khiến hạt dẻ trở thành món khoái khẩu của không ít người, trong đó bao gồm cả những tín đồ ăn kiêng giảm cân. 

Bởi vậy, một mối lo ngại cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng đó là “Hạt dẻ bao nhiêu calo”. Xác định được lượng calo sẽ giúp người giảm cân kiểm soát lượng ăn để đảm bảo không ảnh hưởng đến hành trình chinh phục vóc dáng mảnh mai thon gọn.

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Cứ trong 100g hạt dẻ sẽ chứa 130 calo. Lượng calo này được đánh giá ở mức trung bình. Tuy nhiên, lượng calo trong hạt dẻ cũng không cố định, bởi nó còn phụ thuộc cách chế biến của mỗi người. Trong đó:

– 100g hạt dẻ rang có chứa 145 calo.

– 100g hạt dẻ luộc có chứa 120 calo.

– Trong khi 1 chiếc bánh hạt dẻ 100g sẽ chứa tới 193 calo.

Cứ trong 100g hạt dẻ sẽ chứa 130 calo
Cứ trong 100g hạt dẻ sẽ chứa 130 calo

2. Hiệu quả giảm cân từ hạt dẻ

Với lượng calo ở mức trung bình, chuyên gia khẳng định ăn hạt dẻ không béo. Thậm chí, hạt dẻ còn nằm trong danh sách những loại hạt tốt cho sức khỏe, hỗ trợ cực hiệu quả những ai đang trong quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng.

Hiệu quả giảm cân của hạt dẻ có được nhờ hàm lượng chất xơ không nhỏ có trong hạt. Lượng hạt dẻ này giúp người ăn no rất lâu, từ đó tần suất thèm ăn giảm xuống mức tối thiểu. 

Tuy trong hạt dẻ có chứa tinh bột, tuy nhiên, đây là loại tinh bột tốt. Giúp quá trình chuyển hoá chất diễn ra chậm rãi hơn. Vậy nên, cảm giác no cũng được kéo dài hơn bình thường.

Để kiểm chứng hiệu quả giảm mỡ từ hạt dẻ, chuyên gia cho thực hiện cuộc khảo sát ở 50 người, diễn ra trong 30 ngày liên tục. Kết quả khảo sát cho thấy rõ: Cùng một chế độ tập luyện thể thao, nhóm người bổ sung hạt dẻ theo thực đơn của chuyên gia có kết quả giảm cân tốt gấp đôi nhóm còn lại. 

Lại ở một cuộc khảo sát khác, nhưng lần này đo trên 1 người duy nhất cho thấy: Những ngày ăn hạt dẻ vào bữa phụ, tổng lượng calo một ngày sẽ thấp hơn nhiều so với những ngày không ăn hạt dẻ.

Những thông tin chia sẻ “Hạt dẻ bao nhiêu calo” cho thấy hiệu quả giảm cân từ hạt dẻ là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thoải mái hạt dẻ cũng không lo tăng cân. Ăn hạt dẻ quá lượng cho phép, hoặc nấu hạt dẻ sai công thức cũng khiến cán cân calo trong cơ thể mất cân bằng. Vậy nên, cách ăn hạt dẻ vô cùng quan trọng.

3. Gợi ý 5 cách ăn hạt dẻ giảm béo hiệu quả

Là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, 4 cách chế biến hạt dẻ dưới đây càng làm tăng thêm độ ngon cũng như đảm bảo hiệu quả giảm cân cho những ai đang ăn kiêng giữ gìn vóc dáng.

3.1. Bí quyết giữ eo thon với sữa hạt dẻ

Với những ai đang tuân thủ thực đơn ăn kiêng, ngoài các loại sữa hạnh nhân, sữa sữa óc chó, sữa hạt điều,… Sữa hạt dẻ cũng có tác dụng sự tích tụ của mỡ thừa rất tốt.

Cách làm:

– Rang hạt dẻ đến khi thấy toả mùi thơm, đồng thời lớp vỏ hạt dẻ đã tách ra.

– Xay nhuyễn toàn bộ hạt dẻ đã được bóc vỏ.

– Đổ nước lọc vào phần bột hạt dẻ, đun sôi, lọc lấy sữa.

– Một cốc sữa hạt dẻ bổ sung trong bữa sáng, đều đặn trong 1 tháng, vòng eo sẽ được thu gọn kinh ngạc.

Sữa hạt dẻ cũng có tác dụng sự tích tụ của mỡ thừa rất tốt
Sữa hạt dẻ cũng có tác dụng sự tích tụ của mỡ thừa rất tốt

3.2. Hạt dẻ luộc – Ăn vặt ngon miệng, không sợ tăng cân

Hạt dẻ luộc được mệnh danh là “món ăn vặt quốc dân”. Với lượng calo 120 calo/ 100gr, chỉ cần 15 phút chạy bộ, người ăn sẽ dễ dàng giải phóng lượng calo vừa nạp vào.

Cách luôn hạt dẻ rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch và cho vào nồi nước. Tiến hành đun sôi đến khi bỏ hạt dẻ tách ra, tắt bếp.

3.3. Hỗ trợ đốt mỡ thừa đắc lực nhờ hạt dẻ rang

Cũng tương tự như hạt dẻ luộc, lượng 145 calo trong 100g hạt dẻ rang cũng dễ dàng được giải phóng sau khi cơ thể chạy bổ 15 – 20p. Nên ăn 3 – 4 hạt dẻ rang vào các bữa phụ trong ngày để giảm cơn thèm ăn trong bữa chính.

3.4. Giảm cân không khó với Salad hạt dẻ

Với việc kết hợp nhiều loại rau xanh, các món salad nói chung và salad hạt dẻ nói riêng đều mang lại kết quả giảm cân rất tốt.

Cách làm:

– Sơ chế sạch rau xà lách, hạt dẻ, dưa chuột, cà rốt, cà chua.

– Cắt nhỏ rau củ thành các miếng vừa miệng, đối với hạt dẻ, người ăn có thể băm nhuyễn hoặc xay nhỏ để giảm độ cứng.

– Trộn tất cả các loại rau cùng hạt dẻ với nhau, thêm gia vị và nước sốt vừa miệng.

Giảm cân không khó với Salad hạt dẻ
Giảm cân không khó với Salad hạt dẻ

3.5. Cháo hạt dẻ – bữa sáng đủ dinh dưỡng cho dân ăn kiêng

Cháo hạt dẻ – Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo không tăng cân. Đặc biệt, cháo hạt dẻ rất dễ làm, chỉ trong 1 thời gian ngắn đã có thể “cho ra lò” một bát cháo hạt dẻ thơm nức mũi.

Cách làm:

– Cho 1 nắm gạo vào đun trong 750ml nước.

– Sau khi cháo sôi, cho hạt dẻ đã xay nhuyễn vào, khuấy đều.

– Tiếp tục đun trong 30p, tắt bếp.

– Khi ăn sẽ bổ sung gia vị cho vừa miệng.

Một tuần nên ăn cháo hạt dẻ từ 3 – 4 lần để giúp hỗ trợ xóa sổ mỡ thừa xấu xí khỏi cơ thể.

4. Những lưu ý khi ăn hạt dẻ giảm cân

Bên cạnh tìm hiểu về hạt dẻ bao nhiêu calo, tìm hiểu những lưu ý khi ăn hạt dẻ giảm cân cũng rất quan trọng. Dưới đây là những điều người ăn giảm cân cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả từ loại hạt này được phát huy tốt nhất.

– Chỉ nên ăn 10 hạt dẻ/ngày

Tuy hiệu quả giảm cân tốt nhưng ăn nhiều hạt dẻ gây tăng cân là điều không hề bất ngờ. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chỉ ăn 10 hạt dẻ/ngày, đồng thời chia đều vào các bữa phụ để đảm bảo giữ dáng vóc cân đối.

– Người bệnh gan thận không nên ăn hạt dẻ

Trong hạt dẻ có một lượng nhỏ axit tannic. Với những ai đang gặp vấn đề về gan hoặc thận, chất này gây kích ứng, buồn nôn, tổn thương gan thận.

– Không ăn hạt dẻ mốc

Không chỉ riêng hạt dẻ, bất cứ loại hạt nào một khi hỏng mốc sẽ tạo ra nhiều chất độc hại. Ăn hạt dẻ mốc vào cơ thể sẽ tạo nhiều mầm mống gây bệnh.

Trên đây là giải đáp về hạt dẻ bao nhiêu calo cùng chia sẻ chi tiết về hiệu quả giảm cân bằng hạt dẻ. Đừng quên bổ sung 5 công thức chế biến hạt dẻ vào thực đơn trong công cuộc chinh phục eo thon dáng chuẩn của bản thân!

Bài viết liên quan