Thực đơn giảm cân 13 ngày của phi hành gia siêu hiệu quả cho người béo

Tác giả: Trần Tuyết 113

Thực đơn giảm cân 13 ngày của phi hành gia là phương pháp ăn kiêng do NASA thiết lập nhằm giúp các phi hành gia tối ưu mức dinh dưỡng và ngăn chặn các căn bệnh về dạ dày. Thực tế, có rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công thực đơn này và giảm được đến 9-10kg chỉ trong 14 ngày.

1. Hiệu quả thực đơn giảm cân 13 ngày của phi hành gia

Chế độ ăn của phi hành gia đã được chứng nhận có hiệu quả giảm béo rõ rệt, có khả năng giảm ngay 9-10kg trong 2 tuần.

– Các thực phẩm có trong thực đơn này được nghiên cứu và chứng nhật tạo ra ít khi khi tiêu hóa trong dạ dày.

– Hỗ trợ cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất từ đó đem đến công dụng đốt cháy năng lượng và đào thải mỡ thừa hiệu quả.

– Thực đơn của phi hành gia được xây dựng trên cơ chế đáp ứng đủ dưỡng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể và đảm bảo khoa học.

– Tăng khả năng nạp protein để xây dựng cơ bắp khỏe khoắn và tạo đường cong quyến rũ.

Khẩu phần ăn giảm cân phi hành gia vừa đảm bảo được lượng dinh dưỡng vừa đủ, vừa gia tăng hiệu quả đốt mỡ thừa, xây cơ bắp
Khẩu phần ăn giảm cân phi hành gia vừa đảm bảo được lượng dinh dưỡng vừa đủ, vừa gia tăng hiệu quả đốt mỡ thừa, xây cơ bắp

Hiện nay thực đơn của phi hành gia không những dành cho những người đi vào vũ trụ mà còn được tín đồ ăn kiêng của các quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Thực tế cho thấy các chính khách nổi tiếng trên thế giới như Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ (Washington, DC), cựu thị trưởng Moscow, thành viên Quốc hội (Ottawa),…đã tin tưởng và áp dụng thành công chế độ ăn kiêng phi hành gia.

2. Nguyên tắc trong chế độ ăn của phi hành gia 13 ngày

Nguyên tắc thực hiện thực đơn ăn kiêng phi hành gia khác đơn giản, được xây dựng để áp dụng trong thời gian 13 ngày, tổng lượng calo từ món ăn nạp vào cơ thể đảm bảo tổng 500 calo/ngày.

Khẩu phần ăn của phi hành gia chú trọng nguồn thực phẩm giàu protein. Cùng với đó là giảm thiểu lượng chất carbohydrate. Như vậy lượng protein dồi dào trong chế độ ăn này sẽ hỗ trợ giảm béo nhanh chóng và xây dựng cơ bắp khỏe khoắn.

Nguyên liệu làm món ăn chú trọng vào các thực phẩm giàu protein
Nguyên liệu làm món ăn chú trọng vào các thực phẩm giàu protein

Ngoài ra chế độ ăn phi hành gia trong 13 ngày cũng loại bỏ các chất béo và đường khỏi món ăn. Các thực phẩm như nhóm chứa chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, đồ uống chứa cồn, gas,…), đồ ăn chiên rán (gà rán, khoai tây chiên,…), thực phẩm nhiều carb (gạo, bánh mì, trái cây ngọt,…) hoàn toàn không có mặt trong chế độ giảm cân này.

3. Tham khảo thực đơn giảm cân 13 ngày của phi hành gia

Thực đơn của phi hành gia trong thời gian 13 ngày khá kham khổ vậy nên đòi hỏi người áp dụng cần quyết tâm cao để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hãy cùng theo dõi nhật ký thực đơn của phi hành gia theo các bữa ăn trong ngày dưới đây.

Thực đơn bữa sáng của phi hành gia

– Cá ngừ hấp, bông cải xanh luộc, trà xanh.

– Pho mát cottage, trứng luộc và giăm bông, cà phê đen không đường.

– Trứng ốp la pho mát, súp lơ luộc, trà xanh.

– Trứng hấp nấm, cà chua, cà phê không đường.

Bữa trưa phi hành gia ăn gì?

– Salad trứng luộc, súp rau củ.

– Beefsteak, salad rau củ, súp cà chua.

– Thịt thăn heo luộc, rau diếp, súp cần tây.

– Gà nướng ăn kèm salad rau củ.

– Cá nướng, rau cải muối.

Hầu hết các món ăn trong chế độ ăn kiêng của phi hành gia đều được chế biến đơn giản
Hầu hết các món ăn trong chế độ ăn kiêng của phi hành gia đều được chế biến đơn giản

Các món ăn phi hành gia sử dụng vào bữa tối

– Salad rau củ, cá nướng.

– Đậu xanh nướng kèm thịt bò, súp lơ xanh luộc.

– Thịt lợn áp chảo kèm đậu Hà Lan.

– Cá khô rán dầu ô liu, súp lơ xanh.

Những ai đang xây dựng chế độ ăn kiêng hoàn toàn có thể tham khảo thực đơn giảm cân trên của các phi hành gia từ đó thiết lập một thực đơn phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân.

4. Những lưu ý khi áp dụng cách giảm cân 13 ngày của phi hành gia

Thực đơn của phi hành gia được nghiên cứu và xây dựng dành cho các phi hành gia trong quá trình làm nhiệm vụ ngoài không gian vậy nên sẽ có sự khác biệt chế độ dinh dưỡng của người bình thường ở Trái Đất.

Do môi trường trên không là không trọng lượng nên trung bình một ngày họ chỉ cần bổ sung lượng calo khoảng 500 calo. Ngược lại, chúng ta sẽ cần tổng lượng calo nhiều hơn để có đủ năng lượng cho một ngày hoạt động, cụ thể là khoảng 2000-2200 calo/ngày.

Chính vì thế khi áp dụng thực đơn này, người dùng cần linh hoạt kết hợp các chế độ dinh dưỡng khác để đảm bảo hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi. Không nên cắt giảm đột ngột từ chế độ ăn bình thường xuống mức calo quá thấp như phi hành gia, hãy giảm dần từ 1500-2000 tùy vào thể trạng của cơ thể.

Sau khi áp dụng giảm cân thành công bằng thực đơn của phi hành gia, hãy quay trở lại chế độ ăn hàng ngày. Không áp dụng cách ăn của phi hành gia trong 2 lần liên tiếp mà nên tạm dừng sau 2 tuần nếu có ý định thực hiện tiếp.

Tăng cường bổ sung nước mỗi ngày đủ trong lưu lượng từ 1,5 – 2 lít để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và loại bỏ chất béo ra ngoài cơ thể.

Đơn giản hóa cách chế biến các món ăn cho thực đơn để giữ được chất protein không biến tính và giảm lượng dầu mỡ không tốt nạp vào cơ thể.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh bằng cách ăn uống khoa học và rèn luyện thể thao thường xuyên giúp hỗ trợ giải phóng mỡ thừa và rèn luyện thói quen tốt cho sức khỏe.

Thực đơn giảm cân 13 ngày của phi hành gia giải pháp lấy lại vóc dáng thon gọn cấp tốc đảm bảo khoa học không thể bỏ lỡ, nhất là phái nữ. Sở hữu vóc dáng thon gọn, nuột nà không khó nếu kiên trì thực hiện chế độ dinh dưỡng kể trên này cùng kết hợp tập luyện thể thao mỗi ngày.

Bài viết liên quan