Bài tập hít đất có giảm mỡ bụng không? 4 kỹ thuật chống đẩy giảm béo nhanh

Mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng khiến cho nữ giới mất đi sự tự tin, quyến rũ vốn có. Để giải tỏa nỗi lo này, hít đất là một trong những bài thể dục giảm mỡ bụng tuyệt vời cho phái nữ. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho người tập về chủ đề hít đất có giảm mỡ bụng không cùng những lợi ích và kinh nghiệm tập hít đất đánh bay mỡ thừa vòng 2 hiệu quả nhất.

1. Bài tập hít đất có giảm mỡ bụng không?

Các chuyên gia về sức khỏe đều khẳng định hít đất có công dụng rất tốt đối với quá trình giảm cân giữ dáng cho cả nam và nữ giới nhờ khả năng thúc đẩy mạnh mẽ quá trình trao đổi chất. Trong quá trình tập, hít đất tạo ra sự tăng thân nhiệt đốt cháy calo toàn cơ thể giúp giảm tăng cơ bụng và giảm mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Cụ thể, theo một cuộc nghiên cứu tổng thể cho biết số calo tiêu thụ qua tập hít đất là hơn 200 calo trong 30 phút. Lượng calo được đốt cháy tùy thuộc vào các yếu tố như chiều cao, cân nặng, thời gian tập luyện. Ngoài ra, nam giới sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn nữ giới trong cùng một khoảng thời gian tập.

Hít đất tạo ra sự tăng thân nhiệt đốt cháy calo toàn cơ thể và giảm mỡ thừa tích tụ ở bụng.
Hít đất tạo ra sự tăng thân nhiệt đốt cháy calo toàn cơ thể và giảm mỡ thừa tích tụ ở bụng

2. Các động tác chống đẩy giúp đốt cháy mỡ hiệu quả

Bài tập hít đất chống đẩy có nhiều động tác biến thể khác nhau được nghiên cứu tùy vào mục đích chinh phục vẻ đẹp hình thể của mỗi người. Sau đây là nội dung chắt lọc 4 bài tập hiệu quả nhất loại bỏ nhanh chóng lớp mỡ thừa “cứng đầu” vùng bụng.

2.1 Động tác Plank chống đẩy – giải pháp đốt mỡ, tăng cơ hoàn hảo

Động tác Plank chống đẩy hay còn gọi là hít đất tĩnh, chính là bài tập biến thể từ hít đất cơ bản. Plank chống đẩy. Các HLV thể hình đánh giá, động tác này giảm mỡ bụng nhanh chóng khi kiên trì luyện tập bởi quá trình chống đẩy giúp chúng ta giải phóng nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ bụng đáng kể nhờ kích thích quá trình trao đổi chất.

Cách thực hiện: Nằm úp người theo hướng quay đầu xuống mặt sàn, khi đó hai tay chống lên sàn, khuỷu tay vuông góc. Khi đó đầu nhìn thẳng về phía trước, chân duỗi thẳng đồng thời mũi chân chống xuống sàn. Giữ tư thế trong 10-30 giây tùy vào thể lực của bạn.

Plank chống đẩy - giải pháp đốt mỡ, tăng cơ hoàn hảo
Plank chống đẩy – giải pháp đốt mỡ, tăng cơ hoàn hảo

2.2 Bài tập hít đất thu gối thu gọn kích thước vòng 2

Hít đất thu gối là bài tập săn chắc cơ bụng, thon gọn vòng eo nhờ động tác siết chặt cơ bụng giúp giải phóng lượng mỡ thừa tích tụ ở vòng 2.

Cách thực hiện:
Bước 1: Hai tay đặt ở tư thế chống xuống đất dang rộng ngang vai, bàn tay áp xuống mặt sàn, khuỷu tay giữ vuông góc với sàn, nâng người song song với sàn, mũi chân chạm sàn để nâng người lên.
Bước 2: Co gối bên phải về phía trước, bụng siết chặt.
Bước 3: Thu chân phải về lúc ban đầu, thực hiện tiếp với chân trái. Thực hành bài tập 10 lần liên tục.

Hít đất thu gối giải phóng một lượng lớn mỡ thừa vòng 2 nhờ động tác siết cơ bụng
Hít đất thu gối giải phóng một lượng lớn mỡ thừa vòng 2 nhờ động tác siết chặt cơ bụng

2.3 Chống đẩy nghiêng sâu đo đánh tan mỡ thừa bụng dưới

Bài tập chống đẩy nghiêng sâu đo có hiệu quả giảm mỡ toàn thân nhờ quá trình tập luyện có sự tác động toàn thân, trong đó phần tiêu hao mỡ nhiều nhất là bụng dưới.

Cách thực hiện:
Bước 1: Đứng thẳng, chân phải bước sang phải bằng vai. Tiếp đến, vai thả lỏng, thõng xuống, hóp bụng.
Bước 2: Người từ từ gập xuống theo tư thế plank cơ bản rồi giữ trong 3 giây.
Bước 3: Lúc này mới chuyển sang tư thế hít đất.
Bước 4: Nâng người lên theo tư thế tấm ván cao, tay trái chống làm trụ, người nghiêng sang phải, tay phải giơ thẳng lên cao. Khi đó hai mũi chân chống trên sàn, hông nâng cao.
Bước 5: Giữ tư thế trên trong thời gian 3 giây rồi đổi bên.

Hít đất nghiêng sâu đo có hiệu quả giảm mỡ toàn thân, nhất là bụng dưới

2.4 Hít đất đồng thời di chuyển sang 2 bên đốt cháy mỡ bụng đáng kể

Bài tập này thực hiện tương tự như động tác hít đất cơ bản. Tuy nhiên khi tập kết hợp cùng động tác bò sang hai bên. Sự thay đổi này giúp cơ bụng vừa giữ cân bằng và vừa di chuyển linh hoạt nên lượng mỡ bụng cũng sẽ được đốt cháy đáng kể.

Hít đất di chuyển sang hai bên cần di chuyển linh hoạt nên lượng mỡ bụng cũng sẽ được đốt cháy đáng kể.
Hít đất di chuyển sang hai bên cần di chuyển linh hoạt nên lượng mỡ bụng cũng sẽ được đốt cháy đáng kể

3. Bật mí 6 cách chống đẩy giảm cân tối đa, ít ngày

Công dụng của chống đẩy, hít đất giảm mỡ bụng không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cần có phương pháp tập luyện đúng cách để mang lại hiệu quả tối đa và nhanh nhất, cụ thể là:

– Phân bổ thời gian chống đẩy và thư giãn hợp lý

Hít đất giảm mỡ bụng là bài tập tốn nhiều sức do cần huy động nhiều bộ phận trên cơ thể tham gia vào bài tập. Vì vậy, nên phân bổ thời gian tập và giải lao hợp lý. Thông thường, các nàng nên thực hành chống đẩy 3 buổi một tuần đồng thời dành thời gian nghỉ ngơi xen kẽ giữa các ngày tập.

– Tăng dần số lần và thời gian hít đất trong quá trình tập

Khi cơ thể đã thích nghi với bài tập hít đất giảm mỡ bụng, hãy nâng dần cường độ tập luyện để nâng cao hiệu quả đốt cháy calo. Trung bình mỗi người có thể hít đất từ 50 -100 cái, sau đó tăng dần số lượng và thời gian tập tùy vào thể lực của bản thân để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Kết quả chỉ có thể thấy sau 3 tháng kiên trì, bền bỉ

Bất kể bài tập giảm cân hay giảm mỡ bụng nào cũng không thể có kết quả một sớm một chiều. Từng bước chinh phục mục tiêu cân nặng đã đề ra mới là cách đốt mỡ an toàn cho sức khỏe. Trung bình sau 3 tháng chăm chỉ tập luyện hít đất giảm mỡ bụng, các nàng sẽ sở hữu được vòng eo như ý.

– Nên ăn nhẹ và uống chút nước trước khi tập chống đẩy

Các chị em nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 1 tiếng để có sức tập. Nên ăn các món ăn dễ tiêu hóa, nhanh chóng mang đến năng lượng như yến mạch, chuối,…Đồng thời uống 500ml nước trước tập 30 phút để có đủ lượng nước giải phóng trong quá trình hít đất.

– Cần giữ cơ thể ở tư thế chuẩn xác

Giữ đúng tư thế rất quan trọng bởi cần có kĩ thuật chính xác để không gặp các chấn thương đáng tiếc cũng như đạt hiệu quả tập luyện tối đa. Các lỗi thường gặp nhất là nâng hông quá cao hoặc quá thấp, mở các ngón tay rộng quá.

– Không tắm ngay sau khi vừa thực hiện chống đẩy

Cơ thể cần thời gian hạ nhiệt và trở về trạng thái nghỉ ngơi sau khoảng thời gian chống đẩy trước khi tắm. Thời điểm đi tắm hợp lý nhất là lúc cơ thể khô ráo mồ hôi, sau khoảng 30 phút khi tập.

Những lý giải trên đây về vấn đề hít đất có giảm mỡ bụng không chắc chắn đã giúp các nàng tìm ra câu trả lời chính xác nhất. Để cập nhất những thông tin bổ ích về giảm cân giữ dáng, phái đẹp có thể tìm hiểu thêm thông tin từ các chuyên gia hàng đầu tại chuyên mục giảm béo. Cùng tập luyện ngay hôm nay để rút ngắn thời gian chinh phục vóc dáng hoàn hảo nhất nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SĨ
Video
Chơi Video
Hình ảnh

0968280299

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN