Ăn khoai lang có giảm mỡ bụng không? Thực đơn giảm cân 1 tuần đơn giản

Phụ nữ thường được gợi ý rất nhiều chế độ ăn giảm cân khác nhau, trong đó có phương pháp đưa khoai lang vào khẩu phần ăn. Vậy ăn khoai lang có giảm mỡ bụng không là vấn đề thu hút sự quan tâm của phái đẹp. Để trả lời cho câu hỏi này, các nàng hãy dành thời gian 2 phút tham khảo ngay công dụng và lợi ích từ khoai lang dưới đây.

1. Ăn khoai lang có giảm mỡ bụng không? Tác dụng không ngờ từ ăn khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giá rẻ, tốt cho sức khỏe được nhiều phụ nữ tin tưởng sử dụng trong khẩu phần ăn kiêng giảm mỡ bụng. Thế nhưng, nhiều nữ giới vẫn ngờ vực về hiệu quả giảm mỡ bụng bằng các món ăn từ khoai lang. Hãy đọc ngay phân tích dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Khoai lang không chứa các chất béo hay cholesterol nên có công dụng ức chế việc chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Khoai lang không chứa các chất béo hay cholesterol nên có công dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

– Sự thật về ăn khoai lang giảm cân được khoa học chứng minh

Ăn khoai lang giảm cân không phải là lời đồn bởi theo phân tích khoa học, củ khoai lang không chứa các chất béo hay cholesterol nên có công dụng ức chế việc chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. Để làm rõ hơn vì sao khoai lang có tác dụng giảm cân mời các nàng theo dõi nội dung tiếp theo.

– Lợi ích tuyệt vời từ khoai lang dành cho phái nữ muốn sở hữu vòng eo quyến rũ

Có rất nhiều lợi ích từ khoai lang khiến chúng ta phải ngạc nhiên, trong đó các yếu tố hỗ trợ giảm cân rất an toàn, nhanh về dáng chuẩn S line.

+ Hàm lượng calo thấp

Nếu so sánh khoai lang cùng các loại thực phẩm tinh bột khác như gạo, bánh mì, bún thì khoai lang là nguyên liệu có hàm lượng calo thấp nhất. 100g khoai lang chỉ bao gồm hơn 80 calo. Trong khi đó, với cùng khối lượng trên, ở gạo là hơn 100 calo, bánh mì chứa hơn 200 calo và bún là hơn 300 calo.

+ Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang là loại củ có đường huyết thấp, điều này có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ từ, tăng cảm giác no lâu vì thế kiểm soát tốt lượng thức ăn vào cơ thể.

+ Hàm lượng chất xơ cao

Trong khoai lang có hàm lượng chất xơ cao, loại này tạo thành lớp gel ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa, nhất là vùng bụng. Ngoài ra, chất xơ cũng có chức năng hỗ trợ tốt quá trình tiêu hóa mang lại hiệu quả giảm cân khoa học.

2. Mách bạn thực đơn ăn khoai lang giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Để khoai lang phát huy hiệu quả giảm cân tốt nhất cần có chế độ ăn uống hợp lý nếu không có thể phản tác dụng. Mời bạn tham khảo thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần bằng khoai lang khoa học đã được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm chứng dưới đây.

2.1 Khoai lang cùng trứng đánh bay mỡ thừa vòng bụng

Trong 3 ngày đầu tiên, các nàng sử dụng khoai lang hấp (luộc) cùng trứng luộc để cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ cần thiết, trứng giàu protein và các loại vitamin đảm bảo đủ năng lượng cho các nàng.

Kết hợp khoai lang cùng trứng là bộ đôi đánh bay mỡ thừa vòng bụng
Kết hợp khoai lang cùng trứng là bộ đôi đánh bay mỡ thừa vòng bụng

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang vừa hấp hoặc luộc, 1 tách cafe không đường, 1 quả trứng luộc
Bữa trưa: salad ức gà (luộc, áp chảo) rau củ, 1 bát cơm gạo lứt
Bữa tối: 1 quả trứng luộc, 1 bát súp khoai lang, 1 cốc sữa tươi không đường
Ngày 2:

Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 quả trứng ốp la, 1 cốc sữa hạt không đường
Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, 100g rau cải luộc, 1 quả trứng ốp bằng dầu ô liu
Bữa tối: Ức gà luộc, salad dưa chuột, 1 cốc nước đậu đen rang
Ngày 3:

Bữa sáng: 1 cốc chanh mật ong không đường, 1 bát súp khoai lang, 1 quả trứng ốp dầu ôliu
Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, 100g súp lơ và cà rốt luộc, 150g thịt heo nạc luộc
Bữa tối: 150g ức gà luộc, salad rau củ

2.2 Khoai lang kết hợp với chuối thu gọn vòng eo săn chắc

Kết hợp chuối cùng khoai lang trong 3 ngày tiếp theo để dễ dàng giảm cân một cách khoa học. Chuối cũng là thực phẩm giàu chất xơ có tác dụng đốt cháy tới 25% chất béo trong cơ thể, kiểm soát cân nặng cơ thể rất hiệu quả. Kết hợp với khoai lang giúp hiệu quả thu gọn kích thước vòng eo nhân lên gấp đôi.

Ngày 4:
Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 cốc nước gừng tươi mật ong, 1 quả chuối chín
Bữa trưa: 1 miếng đậu phụ, 100g măng tây luộc, 1 củ khoai lang nướng
Bữa tối: 100g cá hấp, 100g rau muống luộc, 1 cốc nước ép cần tây
Ngày 5:
Bữa sáng: 1 quả chuối chín, 1 cốc trà gạo lứt, 2 lát bánh mỳ nguyên cám
Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, 100g tôm hấp, 100g bắp cải luộc
Bữa tối: 100g đỗ xanh luộc, cá thu sốt cà chua, 1 bát cơm gạo lứt

Kết hợp chuối cùng khoai lang thu gọn vòng eo, siết chặt cơ bụng
Kết hợp chuối cùng khoai lang thu gọn vòng eo, siết chặt cơ bụng

2.3 Giảm mỡ bụng bằng khoai lang và táo thúc đẩy đốt mỡ bụng cấp tốc

Với 5 ngày liên tiếp giảm mỡ bụng bằng khoai lang đã giúp càng nàng cảm thấy lớp mỡ thừa tiêu hao đáng kể, cơ thể lúc này đã nhẹ nhõm hơn. Thế nhưng đừng vội mừng, hai ngày cuối cùng trong tuần là thời điểm các nàng cần tiếp tục kiên trì áp dụng thực đơn để nhanh chóng siết mỡ vòng eo.

Ngày 6:
Bữa sáng: 1 quả táo, 1 cốc chè khoai lang ít đường
Bữa trưa: 100g bún gạo lứt nấu cùng 100g thịt nạc heo xay, 100g rau cải xanh
Bữa tối: salad ức gà trộn rau củ và sốt mè rang
Ngày 7:
Bữa sáng: 100g granola kèm sữa chua không đường hoặc ít đường
Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc, 100g thịt bò xào ít dầu, 100g rau cải bó xôi
Bữa tối: 100g ức gà áp chảo, 1 quả táo, 1 cốc sữa tươi không đường

Ăn khoai lang và táo thúc đẩy đốt mỡ bụng cấp tốc
Ăn khoai lang và táo thúc đẩy đốt mỡ bụng cấp tốc

3. Lưu ý ăn khoai lang giảm mỡ bụng chuẩn xác nhất

Giảm cân bằng khoai lang đúng cách giúp các nàng giảm được từ 2kg một tuần. Song, cần phải lưu ý một các yếu tố dưới đây.

– Không nên thay thế cơm hoàn toàn bằng khoai lang

Dinh dưỡng trong khoai lang tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tốt cho việc giảm mỡ bụng nhưng không thể thay thế cơm trong bữa ăn hàng ngày. Điều này dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng cơ thể phái đẹp, có thể dẫn đến kiệt sức vì loại bỏ các thực phẩm thiết yếu như cơm.

– Kết hợp ăn khoai lang với các nhóm thực phẩm lành mạnh khác

Trong một bữa ăn giảm cân với khoai lang, nữ giới nên dùng tối đa 1 củ khoai lang vừa. Ngoài ra nên kết hợp cùng các thực phẩm khác để cân bằng dưỡng chất vào cơ thể như rau xanh, thịt, trứng, sữa,…

– Tránh việc ăn khoai lang đã mọc mầm

Khoai lang mọc mầm không còn chất dinh dưỡng, thậm chí có thể chứa độc tố nên tuyệt đối không nên chế biến cho khẩu phần ăn giảm cân.

– Không nên ăn khoai lang liên tục trong 3 tuần

Thực đơn giảm mỡ bụng bằng khoai lang được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn trong 3 tuần. Sau đó hãy ăn chế độ lành mạnh cùng các thực phẩm khác.

Qua những thông tin vừa rồi, các nàng đã có lời giải đáp cho chủ đề ăn khoai lang có giảm mỡ bụng không cũng như thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất từ khoai lang. Ngoài ra, nữ giới nên tham khảo thêm các thông tin về chăm sóc sắc đẹp, giảm cân khoa học tại chuyên mục giảm béo để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SĨ
Video
Chơi Video
Hình ảnh

0968280299

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN