19 tips giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả đơn giản không tưởng tại nhà

Tác giả: Trần Tuyết 114

Giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả là mong muốn chung của các chị em phụ nữ. Nếu chị em đã từng thử giảm cân nhưng không thu được hiệu quả hoặc chưa tìm kiếm được phương pháp giảm mỡ bụng phù hợp, 19 tips dưới đây chắc chắn sẽ giúp chị em giảm mỡ siết cơ thành công.

1. 19 Lời khuyên giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả từ huấn luyện viên thể chất

Theo các chuyên gia thể chất nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ khi áp dụng 19 lời khuyên giảm mỡ bụng dưới đây, phái đẹp sẽ rút ngắn thời gian giảm mỡ bụng lên từ 20 – 30% so với việc phái đẹp tự áp dụng các bài tập và chế độ dinh dưỡng thông thường.

1.1. Ăn thực phẩm chứa chất xơ hoà tan

Theo các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng, các thực phẩm chứa chất xơ hòa tan khi hấp thụ sẽ trở thành dạng gel mềm dễ dàng di chuyển trong đường tiêu hóa. Nhờ vậy, chúng có tác dụng kích thích và giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn. Đường ruột hoạt động tốt giúp chị em dễ dàng tiêu hóa thức ăn sau các bữa ăn.

Nhờ vậy, cảm giác thèm ăn khi đang trong trạng thái no là điều gần như không xảy ra. Khi cảm giác này được đẩy lùi, chị em sẽ không cần liên tiếp nạp các thực phẩm nhiều calo để chống đói. 

Thực phẩm chưa chất xơ hòa tan có tác dụng giảm mỡ bụng an toàn
Thực phẩm chưa chất xơ hòa tan có tác dụng hỗ trợ đường ruột và kích thích tiêu hóa

1.2. Lựa chọn thực phẩm có chất béo có lợi

Những người có mong muốn giảm cân thường mắc sai lầm khi cho rằng cần cắt bỏ hoàn toàn chất béo trong thực đơn hàng ngày của bản thân. Trên thực tế, các loại thực phẩm chứa chất béo có lợi giàu kali có tác dụng tăng cường lưu thông máu, chống đông máu, phòng chống các bệnh tim mạch và ngăn chặn chất béo xấu.

Cùng với đó, các chất béo tốt cũng không gây tình trạng tích mỡ, mỡ tăng sinh trong cơ thể nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi nạp vào cơ thể.

Chất béo tốt không làm tăng lượng mỡ trong cơ thể
Chất béo tốt không giúp cơ thể hấp thụ năng lượng cho các hoạt động thường ngày mà không gây tăng cân

1.3. Tránh xa các chất kích thích: bia, rượu…

Các nhà khoa học đã chỉ ra các chất kích thích có nồng độ cồn, cafein,.. tương đối cao. Theo đó, khi sử dụng rượu, bia và cà phê, gan sẽ phải hoạt động tối đa công suất để chuyển hóa, biến đổi năng lượng tiêu cực nhằm đảm bảo an toàn cho cơ thể. 

Trong suốt quá trình này, nhiệm vụ hỗ trợ trao đổi chất để giải phóng tế bào mỡ của gan gần như bị ngưng trệ. Cũng chính thời ở điểm này, các mô mỡ sẽ sinh sôi và tích tụ nhanh chóng. Lâu dần, chúng sẽ trở nên chai lì và rất khó để loại bỏ.

Vì vậy, tránh xa các chất kích thích thích là giải pháp giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả mà cả hai phái đều cần lưu ý.

Chất kích thích là tác nhân chính gây béo bụng
Chất kích thích là một trong những tác nhân chính gây béo bụng không kiểm soát

1.4. Ưu tiên các món ăn giàu Protein

Các loại hạt, trứng gà, cá hội được nhắc đến là loại thực phẩm giàu protein tự nhiên. Chúng có tác dụng tạo cảm giác no trong thời gian dài, tích trữ năng lượng và hạn chế mỡ tăng sinh so với thực phẩm khác.

Tuy nhiên, các chất béo thường chỉ có tác dụng giúp no tức thì, gây đói nhanh và khiến tích tụ mỡ vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó, thực phẩm chứa protein lại khác. Chị em sẽ không cảm thấy no ngay lập tức như khi sử dụng thực phẩm chứa chất béo nhưng lại có thể cảm thấy nguồn năng lượng dồi dào đồng thời hạn chế tối đa cảm giác đói bụng. 

Giảm béo bụng bằng cách sử dụng thực phẩm giàu protein
Thực phẩm giàu protein có tác dụng tích trữ năng lượng và hạn chế mỡ tăng sinh

1.5. Hạn chế ăn các món chứa đường, đồ ngọt

Đường là một trong những thủ phạm gây ra tình trạng mỡ thừa trú ngụ lâu dài trong cơ thể. Không chỉ sản sinh ra lượng mỡ lớn tại bụng, các thực phẩm chứa đường còn khiến mỡ thừa chiếm đóng ở nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể. 

Lượng mỡ được sinh ra từ các thực phẩm nhiều đường khó giảm cũng như loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể. Chính vì vậy, để tránh việc mệt mỏi khi tìm kiếm phương pháp giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả, phái đẹp nên loại bỏ đồ ăn, thức uống có đường trong thực đơn của bản thân.

1.6. Luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi ở trạng thái mệt mỏi, cơ thể buộc phải sản sinh ra một lượng lớn Cortisol (Hormone chống căng thẳng) để chống đỡ. Trong khi đó, sự tăng lên của Cortisol lại tỷ lệ thuận với sự phát triển của các khối mỡ bụng. Vì vậy, để ngăn chặn từ gốc sự tăng sinh của mỡ vòng hai, chị em hãy cố gắng giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái và tránh để bản thân rơi vào trạng thái bực tức, khó chịu.

Giữ tâm trạng vui vẻ cũng là cách giảm mỡ bụng tăng
Tâm trạng vui vẻ giúp cơ thể hạn chế sản sinh Cortisol

1.7. Luyện tập các bài thể dục đốt cháy Calo

Nếu như các phương pháp giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả kể trên chủ yếu hạn chế sự gia tăng của mỡ thừa thì đốt cháy các khối mỡ là tác dụng chính của luyện tập các bài tập đốt cháy calo.

Theo đó, khi chị em vừa đảm bảo lượng mỡ không tăng, vừa tích cực đốt mỡ thừa lâu năm bằng các bài tập cardio, plank,…; một vòng bụng săn chắc với múi cơ số 11 sexy cũng sẽ nhanh chóng xuất hiện.

1.8. Giảm carbs tinh chế với chế độ ăn kiêng khoa học

Tương tự như đường, carbs tinh chế được ví như “kẻ thù” của vòng hai. Trên thực tế, Carbs tinh chế thường có trong cơm trắng, bột mì, bánh mì, nước ngọt,… Tuy nhiên, đây lại là những thực phẩm có trong khẩu phần ăn hàng ngày của chị em nên rất khó để có thể cắt bỏ hoàn toàn.

Vì vậy, chị em không cần quá vội vàng mà nên cắt giảm dần dần thực phẩm giàu Carbs. Việc thay thế những món ăn này bằng các loại thực phẩm healthy có tính chất tương tự nhưng an toàn hơn như gạo lứt, bánh mì nguyên cám, yến mạch… cũng là giải pháp cắt giảm mỡ thừa hiệu quả mà chị em có thể áp dụng.

Giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả với Carbs tinh chế
Yến mạch, gạo lứt, bánh mì nguyên cám,… là những thực phẩm giàu Carbs tinh chế giảm mỡ bụng hiệu quả

1.9. Không uống các loại đồ uống chứa nhiều đường

Đồ uống có đường tưởng chừng như ít béo hơn thực phẩm có đường như trên thực tế chúng có tính chất tương tự nhau. Thậm chí, đồ uống có đường còn chứa lượng Fructose lớn hơn. Chính vì vậy, song song với việc cắt giảm thực phẩm nhiều đường, chị em cũng nên loại bỏ thói quen sử dụng đồ uống chứa nhiều đường như trà sữa, nước ngọt,…

1.10. Luôn đảm bảo chất lượng giấc ngủ hàng ngày

Trong quá trình ngủ, cơ thể vẫn đốt cháy calo. Cụ thể, một người trưởng thành nặng trên 60kg ngủ đủ 8 tiếng có thể đốt cháy đến hơn 300 calo. Vì vậy, ngủ đủ giấc cũng là giải pháp giúp chị em có thể tiêu thụ lượng lớn năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Không những vậy, khi ngủ đủ giấc, chị em sẽ ở trong trạng thái tỉnh táo và thoải mái. Với tinh thần tích cực, tình trạng mệt mỏi và thèm ăn không kiểm soát của chị em cũng được loại trừ tối đa.

Ngủ đủ giấc là cách giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả
Ngủ đủ từ 7-8 tiếng giúp tâm trạng thời mái và đốt cháy đến 300 Calories

1.11. Tập các bài tập với tạ giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả

Các bài tập tạ đốt cháy mỡ bụng luôn được đánh giá cao nhờ hiệu quả tích cực đem lại. Theo đó, chị em có thể nghiên cứu trên các kênh hướng dẫn tập luyện đốt mỡ bụng trên Mạng xã hội, Youtube và có những biến tấu sao cho phù hợp nhất với thể trạng của bản thân.

1.12. Thay mỡ động vật bằng dầu dừa trong nấu ăn

Dầu dừa có chứa một lượng lớn các chuỗi chất béo tích cực có khả năng kích thích trao đổi chất. Vì vậy, khi sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ, chị em sẽ nhanh chóng kích hoạt cơ chế đốt cháy mỡ thừa. Đây cũng là điều chất béo trong mỡ động vật không thể làm được.

Dầu dừa chứa nhiều chất béo có lợi tốt cho quá trình giảm cân
Chất béo trong dầu dừa lành tính và không gây béo bụng

1.13. Theo dõi chế độ dinh dưỡng trong thực đơn mỗi ngày

Trên thực tế, có nhiều chị em sở hữu cơ địa đặc biệt nên tương đối khó để giảm béo. Theo đó, dù đã áp dụng đã áp dụng chế độ Eat clean và tập luyện nổi tiếng nhưng chị em vẫn không thể giảm mỡ như mong muốn.

Ở trong trường hợp này, điều chị em cần làm ngay là điều chỉnh thói quen theo dõi chế độ dinh dưỡng đều đặn thay vì chỉ áp dụng ngắt quãng hay tùy hứng. Việc làm này tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể giúp chị em đánh giá chính xác hiệu quả của các chế độ dinh dưỡng. 

Từ những đánh giá có được, các biện pháp không hiệu quả sẽ bị loại bỏ và thay thế bằng những phương pháp khả thi hơn.

Bữa ăn lành mạnh có tác dụng giảm mỡ và tăng cường sức khỏe
Theo dõi thực đơn hàng ngày để hạn chế mức thấp nhất lượng mỡ nạp vào cơ thể

1.14. Thêm cá béo vào thực đơn mỗi tuần

Chất béo từ cá an toàn và giàu protein. Vì vậy, đây là nguồn năng lượng chị em cần bổ sung thay vì các chất béo động vật dễ gây tình trạng tích tụ mỡ thừa.

1.15. Không uống nước ép trái cây để giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả

Trái cây là thực phẩm giàu vitamin và các chất xơ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, có một điều chị em không biết đó là trong một loại quả thơm ngon chúng ta vẫn ăn có một lượng lớn đường Fructose gây béo bụng. 

Vì vậy, việc uống nước ép trái cây để giảm cân của chị em đã nạp đường một cách thụ động vào cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân gây tích tụ ở vùng bụng, thắt eo,…

Nước ép trái cây không có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng
Nước ép trái cây chứa một lượng Fructose nên không có tác dụng giảm mỡ bụng

1.16. Bổ sung Probiotic có lợi cho quá trình giảm cân

Probiotic là lợi khuẩn được tìm thấy dễ dàng trong các loại thực phẩm như sữa chua, sữa chua uống,… Các lợi khuẩn này khi đưa vào cơ thể sẽ hoạt động tích cực giúp đường tiêu hóa trở nên khỏe mạnh. Khi có đường ruột khỏe mạnh, quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn ở chị em cũng sẽ diễn ra nhịp nhàng hơn. Theo đó, tình trạng tích tụ mỡ thừa sẽ không còn là mối lo ngại của chị em.

1.17. Thêm giấm táo vào thực đơn dinh dưỡng

Giấm táo có chứa một lượng lớn axit axetic có tác dụng ngăn chặn gia tăng lưu lượng mỡ trong thành phần. Vì vậy, khi thêm giấm táo vào thực đơn dinh dưỡng, chị em vừa không cảm thấy nhàm chán khi ăn các món nhạt lại vừa có thể thúc đẩy quá trình đốt mỡ trong cơ thể.

Sử dụng giấm táo để giảm mỡ bụng
Sử dụng giấm táo để ngăn chăn gia tăng lưu lượng mỡ trong cơ thể

1.18. Tập nhịn ăn gián đoạn, xen kẽ

Việc chia thực phẩm thành từng bữa nhỏ có tác dụng giúp hệ tiêu hóa được giữ ở trạng thái cân bằng. Theo đó, chị em có thể tránh được việc tạo áp lực cho hệ tiêu hóa. Khi tránh được việc dồn nén áp lực lên hệ tiêu hóa, tình trạng tích tụ mỡ thừa cũng gần như được loại bỏ.

Bên cạnh tác dụng kể trên, tập ăn gián đoạn, xen kẽ cũng giúp chị em tránh được cảm giác thèm ăn dù mới dùng bữa chưa lâu. Hạn chế được việc ăn liên tục, chị em sẽ đạt được những thành công bước đầu trong việc tăng cơ giảm mỡ.

Chia nhỏ bữa ăn để giảm mỡ bụng
Chia nhỏ bữa ăn trong ngày hiệu quả trong việc giảm cảm giác thèm ăn không kiểm soát

1.19. Uống trà xanh hàng ngày đánh bay mỡ bụng lâu năm

Trà xanh có khả năng hỗ trợ tăng cường trao đổi trao đổi chất như Cafein và EGCG. Nạp vào cơ thể một lượng vừa phải, chị em có thể tăng thêm hiệu quả đốt mỡ thừa. Hiệu quả này tuy không đáng kể như việc tập luyện cường độ cao nhưng chị em vẫn sẽ cảm nhận được những thay đổi nhất định.

1 thân hình gợi cảm, 3 vòng sexy chắc chắn sẽ đến với phái đẹp sau khi áp dụng 19 phương pháp giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả. Để đẩy nhanh kết quả và rút ngắn thời gian, phái đẹp cần áp dụng đồng thời 19 phương pháp thay vì thực hiện theo lời tư vấn truyền miệng đơn lẻ trên các diễn đàn sức khỏe. Hãy chia sẻ bài viết giảm béo đơn giản an toàn này đến với người thân và những người mong muốn giảm cân không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan