12 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ giúp vào giấc sâu hơn

Thân hình nặng nề, vùng eo quá cỡ khiến phái đẹp stress, lo âu đến mất ngủ. Không cần quá lo lắng, vòng eo thon thả và tinh thần sảng khoái là những gì phái nữ có được sau khi áp dụng 12 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ được phát triển bởi các chuyên gia thể hình chuyên nghiệp. Hãy theo dõi và bắt đầu ngay tại nhà nhé.

  1. Những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ áp dụng hàng ngày tại nhà

Chỉ từ 5 phút mỗi ngày, chị em sẽ giảm size quần áo đáng kể với các bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ được biên soạn bởi các chuyên gia thể hình chuyên nghiệp.

1.1. Thực hiện squat cơ bản 5 phút mỗi ngày

Tập bài squat cơ bản 5 phút mỗi ngày, chị em không chỉ giảm được số đo vòng hai mà còn sở hữu một vòng ba quyến rũ. Bài tập gồm 3 bước cơ bản:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, hai tay buông thả tự nhiên.

Bước 2: Nắm chặt hai tay trước ngực, hạ thấp trọng tâm và từ từ đẩy hông ra sau cho đến khi cho đùi vuông góc với cẳng chân.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác trong khoảng 3 sets, mỗi sets 20 lần.

Bài tập squat giảm mỡ bụng trước khi ngủ
Bài tập squat giảm mỡ bụng trước khi ngủ

1.2. Tiến hành gập bụng – Crunches trong 20 phút

Gập bụng Crunches là bài tập cường độ cao có tác dụng đốt cháy mỡ bụng nhanh. Theo các nghiên cứu khoa học, trước khi đi ngủ, chị em chỉ nên tập từ dưới 20 phút để tránh làm tăng nhịp tim và gián đoạn giấc ngủ. Để bắt đầu bài tập, phái đẹp thực hiện tuần tự:

Bước 1: Nằm trên mặt phẳng, hai tay đan chặt sau đầu.

Bước 2: Co chân tạo một góc khoảng 45 độ. 

Bước 3: Nâng đầu lên phía trước, siết chặt cơ bụng và gập bụng trong khoảng 3 sets, mỗi sets từ 15-20 lần.

Gập bụng giảm eo tại nhà
Gập bụng giảm eo – Bài tập tạo áp lực lớn lên vùng bụng để giảm eo, siết cơ

1.3. Tập Plank với khuỷu tay trong 60 giây

Tập plank với khuỷu tay là một trong những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ được đánh giá cao nhờ hiệu quả đốt mỡ và cơ bụng số 11 cho chị em. Bài tập gồm 3 bước cơ bản:

Bước 1: Xoay úp người trên một mặt phẳng.

Bước 2: Nâng dần cơ thể và giữ cân bằng khuỷu tay và mũi chân. 

Bước 3: Giữ cơ thể thẳng từ đầu, lưng, mông xuống chân.

Tập Plank khuỷu tay giảm mỡ thừa vùng bụng
Tư thế Plank khuỷu tay tạo áp lực lớn đến vùng cơ bụng và cơ liên sườn

1.4. Kỹ thuật nâng cao chân giảm mỡ bụng và đùi

Kỹ thuật nâng cao chân giảm mỡ được biến tấu từ bài gập bụng truyền thống. Trong bài tập này, thay vì gập người siết cơ bụng, chị em sẽ tiến hành gập ngược chân để làm nóng vùng bụng dưới. 

Bước 1: Nằm thoải mái trên một mặt phẳng.

Bước 2: Ép sát lưng vào mặt sàn và giữ cố định phần thân trên. 

Bước 3: Siết chặt cơ bụng đồng thời đánh chân cao vuông góc với phần bụng. Lặp lại liên tục không nghỉ động tác trong khoảng 7-10 phút. Chị em cũng có thể thực hiện giơ luân phiên từng chân thay vì cả hai chân.

Nâng cao chân tạo áp lực lớn lên vùng mỡ bụng, đùi
Nâng cao chân giảm mỡ bụng đem đến hiệu quả nhanh nhờ tạo áp lực lớn lên vùng mỡ bụng, đùi

1.5. Thực hiện chống đẩy 5 phút hàng ngày

Vòng eo con kiến cùng vòng một đầy đặn là những gì chị em nhận được sau khi 15 phút tập chống đẩy mỗi ngày. Bài tập này tương tự như động tác plank nhưng kết hợp thêm một số chuyển động nhịp nhàng.

Bước 1: Vào tư thế hít đất tiêu chuẩn với hai tay vuông góc với mặt sàn.

Bước 2: Cố định cơ thể bằng mũi chân đồng thời điều chỉnh khuỷu tay để nâng cao, hạ thấp cơ thể. Lưu ý luôn giữ cơ thể thẳng trong các nhịp lên xuống của bài chống đẩy.

Bài tập chống đẩy nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp phái đẹp dễ vào giấc hơn
Bài tập chống đẩy nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp phái đẹp đốt cháy năng lượng dư thừa và vào giấc sâu hơn

1.6. Co gối vặn mình tan mỡ tăng dẻo dai cho cơ thể

Trong quá trình vặn mình, chị em tạo ra được áp lực lớn lên vòng eo kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo. Nhờ vậy, phái đẹp có thể giảm số đo vòng hai hiệu quả chỉ với 3 bước trước khi ngủ:

Bước 1: Nằm thẳng và duỗi hai tay thả lỏng tự nhiên trên mặt sàn.

Bước 2: Co gối lên một góc 90 độ và vặn hoàn toàn phần thân dưới sang bên trái. Giữ cố định khoảng 3 giây rồi tiến hành đổi bên. 

Bước 3: Thực hiện luân phiên giữa hai bên khoảng 10 lần, tiến hành duỗi cơ rồi ngừng hẳn.

Bài tập co gối vặn mình giảm eo
Bài tập co gối vặn mình hiệu quả trong giảm eo, mỡ đùi và lưng

1. 7. Động tác ngồi vặn lưng giảm mỡ toàn thân

Bước 1: Ngồi thẳng trên mặt sàn, mở rộng hai chân hết cỡ tạo thành hình chữ V.

Bước 2: Gấp gọn chân phải sát người đồng thời đánh người sang trái. Tiếp đất bằng tay trái trên sàn 

Bước 3: Ngồi vặn lưng khoảng 10 lần mỗi bên rồi nghỉ tập.

Vặn lưng giảm mỡ bụng tại nhà
Tư thế vặn lưng siết eo giảm mỡ bụng

1.8. Kỹ thuật đá chân cắt kéo triệt tiêu mỡ bụng dưới

Đây là bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ yêu thích bởi nhiều vận động viên chuyên nghiệp. Bởi kỹ thuật này cần vận dụng tối đa sức mạnh cơ bụng nên vừa có khả năng đốt mỡ lại vừa đẩy nhanh quá trình tăng cơ.

Bước 1: Nằm thoải mái trên sàn, hai tay thả lỏng đặt sát người.

Bước 2: Từ từ giơ chân trái cao hơn mặt đất khoảng 20cm. Tiếp tục nâng chân phải cao hơn chân trái.

Bước 3: Đẩy nhanh tốc độ và thực hiện tuần tự với hai bên trái phải.

Bài tập đá chân cắt kéo giảm mỡ bụng
Bài tập đá chân cắt kéo giảm mỡ bụng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

1.9. Tư thế yoga savasana xác chết

Savana là một bài tập yoga nhẹ nhàng vừa giúp phái đẹp làm nóng bụng đốt mỡ, lại vừa thư thái để ngủ ngon hơn. Với bài tập này, chị em không cần chuẩn bị nhiều. Chỉ cần nằm thư giãn trên sàn hoặc mặt phẳng cố định, nhắm mắt và điều chỉnh cơ thể nhịp nhàng trong 30 giây đầu. Lặp lại động tác từ 15 – 20 phút ròi nghỉ ngơi và đi ngủ.

Tư thế yoga savasana
Tập yoga savasana khoảng 15 phút trước khi đi ngủ giúp phái đẹp dễ vào giấc và ngủ ngon hơn

1.10. Động tác gác chân lên tường giảm mỡ bụng

Động tác gác chân lên tường giảm mỡ bụng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chị em yêu thích sự nhẹ nhàng. Đúng như tên gọi, xuyên suốt cả bài tập, chị em chỉ cần gác chân lên tường và giữ thăng bằng. Bài tập được thực hiện theo hai bước như sau:

Bước 1: Nằm thả lỏng trên một mặt phẳng. Hai tay đặt thẳng tự nhiên sát người.

Bước 2: Nâng dần hai chân lên cao cho đến khi gót chân chạm tường mà đầu vẫn gối thẳng. Chú ý giữ phần mông cách tường từ 10-20cm để tạo áp lực lên vùng bụng dưới.

Động tác gác chân cách tường giảm mỡ bụng
Động tác gác chân cách tường giảm mỡ bụng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ

1.11. Động tác gập người đầu chạm gối

Bước 1: Ngồi trên sàn, hai chân mở tự nhiên tạo thành hình chữ V.

Bước 2: Thu gọn chân phải về sát đùi. 

Bước 3: Nghiêng người sang trái, vươn tay với mũi chân sao cho đầu tiếp xúc với đầu gối.

Bước 4: Hai tay ôm chặt mũi chân và giữ khoảng 10 giây. Điều chỉnh nhịp thở đều đặn trong suốt 10 nhịp tập mỗi bên.

Gập người giảm mỡ bụng
Gập người giảm mỡ bụng có thể đốt cháy một lượng lớn calo chỉ sau 10 nhịp tập

1.12. Kỹ thuật yoga đứa trẻ đơn giản, giảm mỡ bụng nhanh

Kỹ thuật yoga đứa trẻ đơn giản nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng đem đến sẽ khiến chị em bất ngờ. Bài tập này phái đẹp có thể tập ngay tại nhà, thậm chí ngay trong chính phòng ngủ trước khi nghỉ ngơi. 

Bước 1: Ngồi trên ngay ngắn trên sàn.

Bước 2: Cúi thấp người về phía trước cho đến khi trán chạm xuống sàn. Hai tay vươn sải thoải mái qua đầu và giữ yên trong khoảng 10 nhịp thở.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác trong khoảng 5 phút.

Bài tập giảm mỡ bụng trong tư thế đứa trẻ
Kiểm soát hơi thở là yếu tố quan trọng ở bài tập giảm mỡ bụng trong tư thế đứa trẻ

Thân hình nóng bỏng và tinh thần căng tràn sức sống là những gì phái đẹp cảm nhận được ngay sau khi áp dụng 12 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ. Hãy chia sẻ bài viết giảm béo đơn giản an toàn này đến với người thân và những người mong muốn giảm cân an toàn tại nhà.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SĨ
Video
Chơi Video
Hình ảnh

0968280299

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN