1 hộp sữa chua không đường bao nhiêu calo? Ăn nhiều có phát phì?

Tác giả: Anh Vân 101

1 hộp sữa chua không đường bao nhiêu calo rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn sữa chua không đường tốt cho hệ tiêu hóa bởi chứa nhiều lợi khuẩn. Đặc biệt, 1 hộp sữa chua không đường 100g chỉ chứa khoảng 63 – 85 calo nên ăn sẽ không béo.

1. Xác định mức calo trong 1 hộp sữa chua không đường

Sữa chua dù có đường hay không thì các nhà sản xuất thương hiệu uy tín như Vinamilk hay TH True Milk đều định mức khối lượng đóng hộp là 100g. Trong đó các thành phần nguyên liệu có thể khác nhau nên mức calo cũng sẽ chênh lệch. Tuy nhiên, so với sữa chua có đường, sữa chua không đường sẽ ít calo hơn. 1 hộp sữa chua không đường 100g chứa khoảng 63 – 85 calo.

Theo các bác sĩ tư vấn dinh dưỡng, mức calo trong 1 hộp sữa chua không đường khá thấp. Vì vậy, những chị em béo phì, lo sợ tăng cân mà vẫn muốn cơ thể đủ dinh dưỡng có thể sử dụng.

Một hộp sữa chua không đường có khoảng 63 – 85 calo
Một hộp sữa chua không đường có khoảng 63 – 85 calo

2. Ăn sữa chua không đường có tăng cân không?

Ăn sữa chua không đường không béo vì hàm lượng calo, đường thấp lại giàu protein whey, protein casein, vitamin, chất béo bão hòa và khoáng chất,… nên mang đến nhiều tác dụng có lợi cho việc kiểm soát cân nặng như:

– Tăng cảm giác no nhờ giàu protein:

Trong 100g sữa chua không đường chứa khoảng 8,5g protein. Nếu sử dụng sữa chua không đường vào bữa ăn nhẹ, protein dồi dào sẽ giúp dạ dày no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó vào bữa ăn chính, cơ thể sẽ nạp ít calo hơn.

– Rút ngắn quá trình đốt cháy calo, chất béo:

Những người giảm cân, ăn kiêng được chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên sử dụng sữa tươi không đường bởi có khả năng đốt cháy calo và chất béo nhờ chất ức chế enzym và lượng axit amin dồi dào.

Sữa chua không đường là thực phẩm lý tưởng cho người ăn kiêng
Sữa chua không đường là thực phẩm lý tưởng cho người ăn kiêng

3. Nguyên tắc ăn sữa chua không đường tốt cho sức khỏe

Bổ sung sữa chua không đường mỗi ngày vừa giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa lại có thể phát huy tác dụng giảm cân, giảm béo bụng. Ăn sữa chua đúng cách với liều lượng vừa phải, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Người giảm cân có thể sử dụng sữa chua 2 lần mỗi ngày, khoảng 2 hộp sữa chua 100g ăn trực tiếp hoặc trộn lẫn, dầm với hoa quả. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên ăn sau bữa ăn từ 1 – 2 tiếng. Xác định được thời điểm “vàng” ăn sữa chua, chất béo sẽ được đốt cháy, làm cho khả năng hấp thụ dưỡng chất của cơ thể cũng nhanh hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý khi ăn sữa chua không đường là tránh ăn khi đói bởi men lactic sẽ bị axit trong dạ dày phân hủy. Điều này sẽ sữa chua bị giảm lượng lợi khuẩn. Muốn đạt hiệu quả, nên ăn sữa chua khi dạ dày đã được lấp đầy. Bên cạnh đó, làm nóng sữa chua bằng nhiệt cũng sẽ khiến cho hương vị và hàm lượng lợi khuẩn bị giảm.

Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh chỉ nên ăn sữa chua với lượng vừa phải, ăn quá nhiều có thể gây kích ứng dạ dày, làm giảm cảm giác thèm ăn trầm trọng, cơ thể không nạp đủ dinh dưỡng có thể dẫn đến mệt mỏi, đầy bụng,…

Nếu ăn sữa chua không đường với mục đích giảm cân, chị em nên kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên. Hãy dành 30 phút mỗi ngày chạy bộ, cùng với chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ, vòng eo ngấn mỡ của phái đẹp sẽ được cải thiện đáng kể.

Lưu ý: Nên tránh ăn sữa chua trong giai đoạn đang dùng thuốc kháng sinh. Có thể dùng sau khi kết thúc sử dụng để cân bằng lại đường ruột do ảnh hưởng của việc dùng nhiều kháng sinh. Trẻ em dưới 12 tháng nên tránh ăn sữa chua vì hệ tiêu hóa nhạy cảm, dễ bị tiêu chảy. Trẻ trên một tuổi biếng ăn, tiêu chảy có thể sử dụng để cân bằng lại hệ tiêu hóa.

Ăn sữa chua không đường chỉ đạt hiệu quả cao khi dùng đúng cách
Ăn sữa chua không đường chỉ đạt hiệu quả cao khi dùng đúng cách

4. Ăn sữa chua không đường ban đêm có tốt không?

Ăn sữa chua trước khi ngủ từ 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp ngủ ngon và sâu hơn. Trong sữa chua chứa axit amin có khả năng tạo ra các chất giúp thư giãn và dễ ngủ như serotonin và melatonin.

Đặc biệt, sử dụng sữa chua vào buổi tối sẽ đạt hiệu quả cao đối với giảm cân vì hạn chế cảm giác thèm ăn vặt vào ban đêm. Đồng thời, sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, làm giảm áp lực cho dạ dày khi cơ thể vào thời gian nghỉ ngơi.

Thời gian để ăn sữa chua vào buổi tối lý tưởng nhất là từ 19h30 phút  – 21h30 phút, cần tránh sử dụng vào ban đêm bởi sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể.

5. Cách làm sữa chua không đường ít calo tại nhà

Mua sữa chua không đường tương đối dễ dàng bởi các hàng tạp hóa, siêu thị đều có nhưng nếu chị em thích tự tay thực hiện để có hương vị mong muốn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có thể làm theo các bước sau:

– Chuẩn bị 1 lít nước đã đun sôi để nguội, ½ lít sữa tươi không đường, 1 lon sữa đặc, 2 lọ sữa chua không đường.

– Đun hỗn hợp nước, sữa tươi và sữa đặc khi đến 80 độ C thì tắt bếp. Để nguội khoảng 35 – 40 độ C. Cho 2 hộp sữa chua vào hỗn hợp, khuấy đều rồi để nguội hẳn, cho ra từng lọ thủy tinh nhỏ, đặt vào nồi ủ với nhiệt độ từ 40 – 45 độ C. Thời gian ủ khoảng 6 – 8 tiếng, trong quá trình ủ không nên di chuyển để sữa sánh mịn như mong muốn, không bị loãng.

– Sữa chua kết thúc thời gian ủ thì cho vào tủ lạnh, bảo quản ngăn mát và dùng trong 1 – 2 ngày.

Qua những thông tin chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trên đây về 1 hộp sữa chua không đường bao nhiêu calo, hy vọng phái đẹp đã nắm rõ để cân nhắc có nên sử dụng hay không. Biết cách dùng sữa chua vào thời điểm thích hợp, chị em sẽ tận dụng được công dụng tối đa từ nguồn thực phẩm giàu protein này.

Bài viết liên quan