5 vị trí tích mỡ trên cơ thể tập trung ở đâu?

Khi nhắc đến giảm cân mọi người thường quan tâm đến phương pháp mà ít chú ý đến vị trí tích mỡ. Mỡ thường tích ở vị trí nào trên cơ thể?

1. 5 vị trí tích mỡ nhiều nhất trên cơ thể

1.1. Phần thân trên

Béo phần thân trên là kiểu béo phì phổ biến nhất. Nguyên nhân chính là do ăn quá nhiều, đặc biệt là đường.

Để giảm mỡ phần thân trên cần giảm lượng thức ăn, ăn khoa học và điều độ kết hợp với tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày.

1.2. Bụng dưới

Bụng là vị trí dễ tích mỡ nhất trên cơ thể và cũng là nơi dễ nhận thấy mỡ thừa nhiều nhất.

Nguyên nhân béo bụng chủ yếu là chế độ ăn uống quá nhiều tinh bột cùng với thói quen ít vận động khiến vòng bụng phát tướng.

Mỡ tập trung ở bụng thường có 2 loại; một nằm sát trên bề mặt da mà tay có thể cảm nhận ngay khiì chạm vào, hai là mỡ nằm gần dạ dày khiến bụng to lên mà không thể cảm nhận bằng tay.

Vị trí tích mỡ trên cơ thể
Mỡ thường tích tụ nhiều ở bụng, eo hông, đùi, mông,…

1.3. Mông

Mông là vị trí tích nhiều mỡ dễ bị chảy xệ và thường xuất hiện ở những người có dáng hình quả lê.

Béo mông khiến cơ thể thiếu sự uyển chuyển và không thoải mái khi vận động, da dễ bị rạn hoặc sần vỏ cam làm mất thẩm mỹ.

1.4. Đùi + bắp chân

Cấu tạo của đùi và bắp chân phức tạp do đó nếu béo ở đùi thì rất khó để giảm mỡ. Mỡ đùi có thể hình thành do thói quen ít vận động; hoặc tập trung ở phụ nữ lớn tuổi do khả năng đốt cháy calo bị giảm khi vào tuổi trung niên.

1.5. Cánh tay

Cánh tay là vị trí khó tích mỡ do có ít tế bào mỡ hơn. Tuy nhiên nếu cân nặng tăng quá mức kiểm soát thì mỡ sẽ tích tụ đều ở các bộ phận trên cơ thể trong đó có ở vùng cánh tay.

1.5. Hông + eo

Hông và eo là vị trí dễ tích mỡ khi lượng calo nạp vào cơ thể lớn hơn lượng calo tiêu hao hàng ngày. Theo thời gian các tế bào mỡ tích tụ ngày một nhiều và tạo nên sự thay đổi rõ rệt ở eo và hông so với các vị trí khác.

2. Nguyên nhân gây tích mỡ trên cơ thể

Vị trí tích mỡ trên cơ thể
Mỡ hình thành do nhiều nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn thiếu khoa học cùng với lười vận động

2.1. Cơ chế hình thành mỡ thừa

Chất béo (Lipid) có trong thực phẩm ăn hàng ngày và được chuyển hóa thành axit béo và glycerol; sau đó được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti.

Những hạt mỡ li ti này sẽ nhanh chóng đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ tại các mô mỡ đặc biệt là xung quanh thắt lưng, bụng, đùi. Các vùng mỡ này có nhiệm vụ lưu trữ năng lượng, nuôi cơ bắp và tạo vùng đệm cơ học. 

Tuy nhiên nếu lượng mỡ tích tụ quá nhiều khiến cơ thể hấp thu quá nhiều chất béo, lượng mỡ được lưu trữ ngày càng nhiều sẽ hình thành nên mỡ thừa.

2.2. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hình thành mỡ thừa

– Ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn không lành mạnh như ăn nhiều đồ chiên rán, chất béo, ăn ít rau củ quả, chất xơ, uống không đủ nước,… là nguyên nhân chính dẫn đến béo phì và tăng cân.

– Lười vận động: Tính chất công việc ngồi nhiều, không có thời gian hoạt động thể thao là nguyên nhân làm cho năng lượng và mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều.

– Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thói quen thường xuyên thức khuya, ăn đêm nhiều, uống nhiều nước có ga sẽ dẫn đến tích tụ mỡ thừa nhanh chóng.

– Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi là nguyên nhân chính dẫn đến thừa cân, béo phì do ảnh hưởng đến khả năng chuyển hóa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao.

Vị trí tích mỡ trên cơ thể
Xây dựng chế độ ăn khoa học cùng sinh hoạt điều độ, tập luyện thường xuyên sẽ có hiệu quả giảm mỡ rõ rệt

3. Loại bỏ mỡ thừa thế nào mới hiệu quả?

Để loại bỏ mỡ thừa cần phải tuân thủ các nguyên tắc như:

– Xây dựng chế độ ăn hợp lý

  • Ăn nhiều rau xanh: Bắp cải, bông cải xanh, cà rốt,… bổ sung chất xơ
  • Ăn nhiều trái cây: Cam, táo, quýt, bưởi,… bổ sung vitamin và khoáng chất
  • Uống nhiều nước: Uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để loại bỏ độc tố, giảm khả năng dự trữ nhiều chất béo.

– Ngủ nghỉ khoa học

  • Nên hình thành thói quen ăn tối trước 7h tối và không nên ăn quá nhiều vào bữa tối, không ăn đêm.
  • Đi ngủ trước 11h tối và ngủ đủ giấc 7-8h mỗi ngày.

– Tăng cường vận động

  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể thao để giải phóng mỡ thừa.
  • Duy trì tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, giữ gìn vóc dáng cân đối.

4. Giảm mỡ hiệu quả, nhanh chóng và an toàn với công nghệ hủy mỡ Mefaloss

Vị trí tích mỡ trên cơ thể
Mefaloss giúp giảm béo hiệu quả và có thể lựa chọn vùng giảm mỡ linh hoạt

Mefaloss – Giảm mỡ chuẩn y khoa, khắc tinh của mọi loại mỡ trên cơ thể giúp hủy mỡ nhanh chóng và an toàn chỉ sau 60 phút. Sử dụng các đầu máy cấy chuyên dụng đưa các siêu sợi Vaser vào sâu dưới thành huyệt đạo của các mô mỡ, Mefaloss kích thích hoạt hóa lỏng và đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên của tuyến mồ hôi và hệ bài tiết.

Được chiết xuất từ nấm linh chi và các phân tử nano tinh chế, siêu sợi Vaser hoàn toàn lành tính và không có tác dụng phụ, không chỉ loại bỏ mỡ thừa còn giúp siết chặt các cơ da, hạn chế tối đa tình trạng chảy xệ sau giảm cân đột ngột.

Không dao kéo, không xâm lấn, khách hàng có thể làm việc và sinh hoạt bình thường mà không cần phải kiêng khem hay nghỉ dưỡng quá nhiều. Mefaloss giúp giảm ngay 6-8cm vòng bụng chỉ sau 1 buổi điều trị duy nhất, quá trình hoạt hóa lỏng mỡ và đào thải vẫn tiếp tục. Sau 1-2 tháng hoàn tất liệu trình, có thể giảm từ 18-20cm.

Với công nghệ Mefaloss khách hàng có thể lựa chọn vùng giảm mỡ và số kg muốn giảm theo yêu cầu, giảm béo trúng đích mà không làm tổn thương cơ thể.

Có nhiều vị trí tích mỡ trên cơ thể khiến việc giảm cân trở nên khó khăn. Tuy nhiên việc giảm béo sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn với công nghệ Mefaloss. Hoặc bạn có thể ăn kiêng kết hợp với tập luyện khoa học để giảm mỡ hiệu quả.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
GỬI CÂU HỎI CHO BÁC SĨ
Video
Chơi Video
Hình ảnh

0968280299

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN